Translate

Tuesday, September 25, 2012

A Testimonial from Ms. RICHEL RAMOS GOJEL reaching her first Million in VMOBILE Business


Accumulated Earnings : P1.1M+ (as of Aug 2012)
Vmobile Team Titans (Under Team Perfect) Member Since August 2011


AKO po si RICHEL RAMOS GOJEL, 35yo, from TUBOD LAKEWOOD ZAMBOANGA DEL SUR pero nandito ako ngayon sa NEWYORK U.S.A. A wife and a mother of 4 cute at mababait na kids. BS Management graduate (ARELLANO UNIVERSITY Manila).


I am a businesswoman. Ang dami kung nasubukang business, Buy & Sale RTW, Minimart (WHOLESALER), Mini Hardware, Sand and Gravel & Hollow Blocks Maker, Distributor ng Coke & Beer lahat ng iyon ay ok sana ang kita marami akong natulungan makapag-aral at sa madaling salita okey na sana sa simpleng buhay kahit papaano may naiipon para sa future ng mga anak ko. Pero tulad ng ibang business kung hindi ikaw mismo ang magmanage kahit gaano kalaki ang kita babagsak din. Well, bumagsak ang business namin dahil pumunta kaming mag-asawa dito sa NEWYORK U.S.A kasama ang aming mga anak. Tulad ng iba hindi madali ang mag-abroad lalo na kasama mo ang iyong mga anak. Napang bayad sa utang ang naipon naming pera na para sa future sana ng aming mga anak, naubos dahil parehong kaming walang trabaho ng asawa ko.

Kung ano-anu ang napasukan ko dito sa New York, Yaya, katulong, bantay sa matanda at marami pang iba na sobrang hirap, on and off ang trabaho namin ng ang asawa ko, 2 yrs kaming halos isang kahig isang tuka dito sa abroad. Pero mabait pa rin c Lord tinulungan akong maumpisahan kung ano talaga ang linya ko. One day may isang kaibigan nag alok sa akin ng business, so medyo atat agad ako makinig dahil kung hilig mo, kahit gaano pa yan kahirap basta gusto mo, madali yan gawin. Naisip ko pag hindi ako kumilos, wala akong kita. Walang financial freedom. Walang lifestyle. So nagjoin ako sa business at sa awa ng AMA sa taas, nag-umpisa na maging ok ang life naming mag-asawa.



Sa mga business ko, ok naman ang kita. Pero di sapat lalo na kung magka-emergency ang mother ko at mga kapatid ko kailangan ko pa pag-aralin at triple na po tinaas ng tuition fee ngayon sa pinas, lalo na pag nasa Manila nag-aral. So kailangan ko kumayod. Di lang para sa pamilya ko kundi para na rin sa Mama ko at mga kapatid ko. I asked myself, "Ano pa bang pwede kong gawin pa, para madagdagan tong kinikita ko?"


One day my friend “MELESSA REAL” nag post sya sa akin about Vmobile Business. Noong una hindi ko pinansin dahil nasa pinas ang business, inisip ko paano ko maasikaso? Pero sobrang daming post ng friend ko at hindi sya tumigil. Isang araw sinubukan ko tingnan yong VIDEO at medyo na curious ako lalo na yong mga kita ng mga Upline natin iniisip ko totoo kaya ito? So ang ginawa ko nagresearch about VMOBILE TECHNOLOGIES INC. at nanood ng video sa YOUTUBE. One week ako nagresearch at pinanood lahat ng video sa youtube then I DECIDED TO join and get the TRI-PACK PACKAGE dahil yon lang alam ko pinakamalaking investment package sa VMOBILE that time. Pero its ok kahit hindi ko nakuha ang Millionaires Packages kikita ka pa rin ng malaki.

I joined last August 8, 2011. That time sobrang excited ako 3 weeks akong nag-try post sa facebook at share sa mga friends at lahat sila negative at walang naniwala sa akin. Sa 3 weeks na yon, ang kinita ko lang is P2,500.00 after that huminto na ako sa business at ilang months hindi gumalaw dahil bukod buntis ako 7 months sa bunso kung anak at busy din ako sa ibang business that time. Hindi pa 100% ang paniniwala ko na si VMOBILE ang magbibigay at tutupad sa pangarap ko.


"Dahil sa Vmobile nabigyan ko ng magandang buhay ang aking pamilya. Ganun ka ganda ang Vmobile, Habang nandito ako sa abroad, may weekly ako nabibigay sa mama ko"


Last February 27, 2012, one of my sister in church, nakasabay ko sya umuwi from church at willing siyang magjoin sa akin sa VMOBILE dahil nalalaman nya ako ay VMOBILE DEALER. Noong gabing yon nag-research na naman ako about Vmobile at inaral uli. FEB. 28,2012 dumating sila sa bahay, my sister in church “NELIA PUNO” & “LIGAYA JUNIO” para magjoin at dito ako nag-umpisa kumilos at decided na mag focus sa VMOBILE BUSINESS. Ang maganda sa business na ito once pinag-aralan mo at bigyan ng time magiging madali nalang lahat. Yes sa umpisa mahirap lalo na pag hindi mo masagot ang mga tanong ng prospect mo pero once na confident ka na at masagot mo na halos lahat ng gusto nilang malaman madali mo na sila ma co-convince. 


Ang natutunan ko lang sa business na ito para tayo ay maging successful, iwasan mo ang lagi mag-complain, kung may problima try mo i-solved then pag hindi mo kaya lumapit ka sa ibang leaders mo. At kung ikaw ay nasasaktan, Huwag kang tumigil o mag quit pahinga ka lang at pag okey ka na ituloy mo ulit. Ilang beses ako sinasaktan pero tuloy tuloy pa rin ako dahil ito ay para sa aking APAT na anak AT sa mga taong umaasa sa aking tulong.

NEWYORK TEAM ISA KAYO SA INSPIRATION KO KAYA KO ITO NAABOT!!! ANG BUSINESS NA ITO AY PARA SA MAHAL NATIN SA BUHAY BUKOD NAKAKATULONG TAYO, MAKUKUHA AT MAABOT PA NATIN ANG ATING MGA PANGARAP.

No comments: